Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Thực phẩm cần tránh đối vời người bị viêm dạ dày

Nguyên nhân gây viêm dạ dày chủ yếu là do chế độ ăn uống. Có một số thực phẩm khi ăn có thể giảm tình trạng đau dạ dày, nhưng lại có những thực phẩm khiến cơn đau dạ dày của bạn tăng lên. Khi có những dấu hiệu viêm dạ dày như chướng bụng, đầy hơi, ợ chua, chán ăn, đau vùng thượng vị... thì các bạn nên đến ngay Phòng khám *** là phòng khám dạ dày ở Hà Nội chuyên điều trị các bệnh về đường tiêu hóa để được thăm khám và tư vấn hướng điều trị bệnh dạ dày dứt điểm.
Viêm dạ dày không nên ăn gì? Dưới đây là một số thực phẩm cần tránh đối với những người bị đau dạ dày.

- Sữa: Nếu ăn các sản phẩm làm từ sữa có thể khiến tình trạng sức khỏe của dạ dày kém hơn bởi hầu hết các loại thực phẩm này đều chứa đường lactose. Khi bị bệnh, niêm mạc thành ruột có thể dễ bị tổn thương, khiến men tiêu hóa đường lactose bị mất đi và hậu quả là đường lactose không tiêu hoá được tích luỹ trong lòng ruột, làm tình hình càng tồi tệ hơn.

- Chocolate và chất caffeine: Chất caffeine và chocolate có thể kích thích và làm co thắt dạ dày của bạn. Chất caffeine không tốt với bệnh nhân đang bị tiêu chảy. Chocolate chứa sữa hoặc các loại hạt có thể gây khó khăn cho đường tiêu hóa của những người không hấp thu được đường lactose hoặc đang bị dị ứng.

- Thực phẩm béo: Những người đang bị đau bụng không nên ăn kem, thịt, phó mát mềm vì chúng là những thực phẩm giàu chất béo. Lượng chất béo nhiều sẽ khiến tình trạng viêm dạ dày tăng lên.

- Thực phẩm giàu axit: Các loại trái cây giống quýt, các sản phẩm được làm từ cà chua – loại thực phẩm chứa nhiều axit có thể gây trào ngược axit. Nếu muốn dùng trái cây, nên thay bằng nước ép táo, tuyệt đối không chọn nước ép cam.

- Chất cồn có thể làm tăng axit trong dạ dày bởi nó chứa các loại hóa chất khó chuyển hóa, đặc biệt là những người có vấn đề về gan.

- Thực phẩm đóng hộp: Các loại thực phẩm đóng hộp thường chứa nhiều hóa chất để bảo quản sẽ gây khó chịu dạ dày của bạn.

Ngoài việc tránh hoặc hạn chế đến mức tối đa những thực phẩm vừa nêu trên người bị đau dạ dày cũng cần phải có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, xắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi một cách khoa học. Không nên ăn tối quá muộn, nên ăn đúng giờ, không để bị căng thẳng. Tập thể dục thường xuyên là một trong những thói quen tốt giúp tăng cường sức đề kháng, chống chọi lại bệnh tật.



Bệnh viêm dạ dày nên ăn gì? Sau đây là các loại thực phẩm có thể chữa lành các vết loét dạ dày

- Các loại rau có lá màu xanh đậm: Bệnh nhân bị viêm dạ dày và loét dạ dày tá tràng nên tiêu thụ nhiều các loại rau lá màu xanh đậm. Các loại rau màu xanh đậm là nguồn cung cấp vitamin A, C, K, axit folic, sắt, và canxi – là nguồn quan trọng đối với việc chữa bệnh viêm dạ dày và loét dạ dày. Thực phẩm giàu trong các loại rau màu xanh đậm bao gồm bông cải xanh, mầm brussel, cải bắp, măng tây, cải xoăn, rau bina, đậu xanh, mù tạt…

- Protein: Bệnh nhân bị viêm loét dạ dày nên tiêu thụ thực phẩm có chứa protein đặc biệt là các protein ít chất béo. Protein giúp cơ thể sửa chữa các tế bào cũ bị hư hỏng, lấp đầy những vết sẹo trong dạ dày tá tràng. Không nên tiêu thụ những thực phẩm protein giàu chất béo vì chất béo làm tăng sản xuất acid dạ dày, gây kích ứng hơn cho dạ dày. Thực phẩm ít chất béo có chứa hàm lượng protein cao bao gồm thịt nạc, cá, gia cầm da, sản phẩm đậu nành, đậu, sữa ít béo và sữa chua ít chất béo.

- Thực phẩm có chứa Flavonoids: Flavonoid là chất chống oxy hóa được tìm thấy trong hầu hết các loại trái cây và rau quả màu sắc sặc sỡ. Theo kết quả nghiên cứu của Trung tâm y tế Đại học Maryland cho biết chất flavonoid giúp ức chế vi khuẩn Helicobacter, một loài vi khuẩn là nguyên nhân gây viêm dạ dày và loét dạ dày. Ăn nhiều thực phẩm giàu flavonoid giúp ngăn ngừa và chữa lành vết loét và viêm dạ dày. Thực phẩm giàu chất flavonoid có thể mang lại lợi ích cho bệnh nhân viêm dạ dày bao gồm cần tây, nam việt quất, táo, trà xanh, quả việt quất, anh đào, bóng quần và ớt chuông.

Hiện nay Phòng khám *** đang áp dụng áp dụng “Liệu pháp cân bằng miễn dịch đông y”. Đây là phương pháp điều trị dạ dày được rất nhiều bệnh nhân gọi là tiêu chuẩn vàng. Liệu pháp được thực hiện với sự kết hợp giữa kỹ thuật tây y và đông y truyền thống giúp trị tận gốc bệnh dạ dày.

Biện pháp này còn có ưu điểm nữ là giúp bệnh nhận khôi phục niêm mạc dạ dày, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giúp niêm mạc dạ dày hình thành 1 lớp màng bảo vệ dày đặc, tăng cường sức đề kháng niêm mạc dạ dày, phòng ngừa mầm khuẩn tấn công trở lại, tránh nguy cơ bệnh tái phát.

Để giúp chẩn đoán chính xác bệnh, các bác sĩ phòng khám *** còn ứng dụng Hệ thống chẩn đoán siêu âm 3D dạ dày – một kỹ thuật không gây đau. Hệ thống siêu âm 3D dạ dày giúp người bệnh không cần đặt ống nội soi, cho kết quả chính xác, không gây đau, có thể chẩn đoán một cách chính xác các bệnh về tiêu hóa và các bộ phận quan trọng khác trên cơ thể.

Để biết chính xác bệnh của bạn đang ở giai đoạn này mời bạn hãy đến Phòng khám *** để được các chuyên gia khám và có phương pháp điều trị dạ dày hiệu quả. Bệnh của bạn hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu như đúng biện pháp và kiên trì.

===> Về trang chủ: Kiến thức cuộc sống - Tin tức sức khỏe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét